Bà Rịa - Vũng Tàu muốn làm nhanh cao tốc nối Long Thành

Bà Rịa - Vũng Tàu muốn làm nhanh cao tốc nối Long Thành - Ảnh 1.

Khi có cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu, các cảng biển container nước sâu ở Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ phát huy hết năng lực khai thác- Ảnh; ĐÔNG HÀ.

Ngày 13-5, Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo với lãnh đạo tỉnh này về phương án thực hiện cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Theo đó, sở này đề nghị ba phương án: nối từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến cảng Cái Mép - Thị Vải hoặc đến QL55 (TP Bà Rịa) hoặc đến Vũng Tàu. Hình thức đầu tư là đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT.

Tại cuộc họp, ý kiến của các sở, ngành và lãnh đạo tỉnh cho rằng cần chọn phương án làm đến QL55 vì như vậy mới giải quyết được việc kẹt xe đang có dấu hiệu ngày càng trầm trọng trên QL51. Đồng thời tạo động lực phát triển cho các KCN ở Đất Đỏ, Châu Đức cũng như phát triển du lịch ở Long Hải - Phước Hải - Xuyên Mộc.

Bà Rịa - Vũng Tàu muốn làm nhanh cao tốc nối Long Thành - Ảnh 2.

Hiện QL51 là con đường độc đạo dẫn xuống Bà Rịa-Vũng Tàu và đã có dấu hiệu kẹt xe, ùn ứ. Trong ảnh: trạm thu phí ở xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu của dự án BOT mở rộng QL51 - Ảnh: Đ.HÀ

Trước đây, Bộ GTVT đã có chủ trương làm dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu với điểm bắt đầu từ TP Biên Hòa nhưng đến nay chưa thể triển khai nên Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị chọn điểm đầu ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây như trên.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có tính kết nối vùng, phát huy hết năng lực cảng container nước sâu của tỉnh này vốn đang bị lãng phí vì sử dụng không hết công suất, và giải tỏa áp lực giao thông lên QL51. Do đó, tỉnh này muốn triển khai nhanh dự án này.

Sắp tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ làm việc với tỉnh Đồng Nai để thống nhất và sẽ chính thức kiến nghị Thủ tưởng Chính phủ, Bộ GTVT chấp thuận cho tỉnh này làm chủ đầu tư cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu theo hình thức và loại hợp đồng trên.

(Nguồn: Đông Hà - tuoitre.vn)