Lô hàng thép gân ren thương mại đầu tiên tại Việt Nam

Ảnh: website Ban QLDA đường sắt đô thị Tp.HCM

Công ty Thép Vina Kyoei chuyên sản xuất các loại thép xây dựng chất lượng cao cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt cuối năm 2011, lô hàng thép gân ren đầu tiên TR51 (51 mm) được Vina Kyoei sản xuất và cung cấp cho công trình cầu Neak Loueng (Campuchia). Đây là cầu thứ hai trên sông Mê Kông (trước đó là cầu Cần Thơ) được xây dựng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản.

Vừa qua, Vina Kyoei vinh dự được cung cấp toàn bộ thép xây dựng cho công trình tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam: tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (Tp.HCM).

Đặc biệt, vào ngày 05 tháng 12 năm 2013, Vina Kyoei đã cung cấp lô thép gân ren TR35 (35 mm) đầu tiên trong đơn hàng 500 tấn thép gân ren 35 mm và 32 mm để thi công hạng mục cầu vượt sông Sài Gòn.

Được biết, Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên với tổng chiều dài 19,7 km, trong đó 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao. Tổng mức đầu tư ước tính 2,4 tỷ USD, từ nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản. Nhà thầu chính: Tập đoàn Sumitomo và Cienco 6; Nhà thầu thi công là GS E&C (Hàn Quốc), Tư vấn giám sát: Hiệp hội NJPT (Nhật Bản).