Vinakyoei đầu tư 220 triệu USD mở rộng nhà máy thép

Ngày 8-6, Công ty thép Vina Kyoei (VKS) đã khởi công xây dựng thêm nhà máy sản xuất thép với công suất 500.000 tấn thép thành phẩm/năm tại khu công nghiệp Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo VKS, nhà máy thép mới có tổng vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD dự kiến sẽ đưa vào sản xuất vào tháng 6-2014.

Dự án gồm một nhà máy sản xuất phôi công suất 500.000 tấn/năm, sau đó lượng phôi này sẽ được cán ra thép hình, thép nối ren, thép cuộn (công suất 400.000 tấn/năm) và thép vằn chất lượng cao (100.000 tấn/năm).

Dự án này giúp nâng tổng công suất của VKS trong tương lai lên gần một triệu tấn/năm. Hiện Vina Kyoei đang có nhà máy thép với công suất 450.000 tấn/năm.

Phát biển tại buổi lễ khởi công, ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết tỉnh đang mong muốn Tập đoàn Kyoei Steel của Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ, làm cầu nối đưa thêm các nhà đầu tư Nhật Bản đến triển khai các dự án đầu tư lâu dài tại tỉnh này.

Theo ông Sanh, chiến lược thu hút đầu tư của tỉnh này trong những năm sắp tới là tập trung cho ngành công nghiệp phụ trợ và dịch vụ logistics, trong đó nhà đầu tư chiến lược tỉnh xác định thu hút là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản.

Công ty thép Vina Kyoei được thành lập năm 1994, là liên doanh giữa các đối tác gồm Tập đoàn thép Kyoei (Nhật Bản), Tổng Công ty thép Việt Nam, Tập đoàn Mitsui và Tập đoàn Itochu (Nhật Bản).

(TBKTSG)