Dưới công viên 23.9 sẽ là khu phức hợp thương mại 4 tầng hầm

Dự kiến công viên 23.9 rộng khoảng 11 ha sẽ gồm 4 tầng hầm bố trí các chức năng như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bãi đậu xe ngầm, bến xe buýt… kết nối với nhà ga metro số 1.

Công viên 23.9 /// Ngọc Dương

Công viên 23.9

Ngọc Dương

Hôm nay 2.8, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM tổ chức trao giải cuộc thi tuyển ý tưởng thiết kế quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực công viên 23.9. Theo đó, 1 giải nhì thuộc về Công ty TNHH Kiến trúc Lava, 1 giải ba thuộc về Công ty thiết kế kiến trúc và cảnh quan Debarre Duplantiers, 2 giải khuyến khích thuộc về Công ty B+H Việt Nam và Liên doanh Belt Collins International - TA Corporation. Cuộc thi không có phương án giải nhất (do không có phương án đạt số điểm yêu cầu theo quy chế cuộc thi).

Trước đó, hội đồng thi tuyển đã xem xét và lựa chọn ra 4 đơn vị có kinh nghiệm và năng lực phù hợp trong số 10 đơn vị đăng ký tham gia để mời tham dự cuộc thi. Các đơn vị này đến từ Hồng Kông, Pháp, Canada, Úc và châu Âu.

Ông Hoàng Tùng, Phó giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, cho biết sau khi công bố kết quả cuộc thi, Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn chỉnh các phương án quy hoạch đạt giải và áp dụng trong công tác lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực công viên 23.9, trình UBND TP.HCM phê duyệt theo quy định.

Dự kiến công viên 23.9 rộng khoảng 11 ha sẽ được xây dựng gồm 4 tầng hầm bố trí các chức năng như trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bãi đậu xe ngầm, bến xe buýt… kết nối với nhà ga metro số 1. Toàn bộ diện tích trên mặt đất sẽ dành để bố trí cây xanh, không gian công cộng. Dự kiến cuối năm nay đồ án quy hoạch chi tết tỷ lệ 1/500 khu vực công viên 23.9 sẽ hoàn thành và TP sẽ kêu gọi đầu tư vào dự án. Thành phố sẽ đầu tư một công viên với đầy đủ các chức năng hiện đại để phục vụ người dân và du khách khi đến TP.HCM.

(Nguồn: Đình Sơn - thanhnien.vn)